Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

HÌNH 1 HÌNH 2 . Có những lớp mỡ quanh đùi, cánh tay trên, vú và cằm.. Cân nặng hơn so với những người cùng tuổi và cùng chiều cao từ 5 kg trở lên.. Bị.

Similar presentations


Presentation on theme: "HÌNH 1 HÌNH 2 . Có những lớp mỡ quanh đùi, cánh tay trên, vú và cằm.. Cân nặng hơn so với những người cùng tuổi và cùng chiều cao từ 5 kg trở lên.. Bị."— Presentation transcript:

1

2 HÌNH 1 HÌNH 2

3 . Có những lớp mỡ quanh đùi, cánh tay trên, vú và cằm.. Cân nặng hơn so với những người cùng tuổi và cùng chiều cao từ 5 kg trở lên.. Bị hụt hơi khi gắng sức.

4 1. Người bị bệnh béo phì thường có những biểu hiện gì khi trời nóng nực? 2. Khi hoạt động làm việc và vui chơi, người bị bệnh béo phì thường có những biểu hiện như thế nào? 3. Người bị béo phì có nguy cơ mắc những bệnh gì? Câu hỏi:

5 . Mất thoải mái trong cuộc sống.. Giảm hiệu xuất lao động và lanh lợi trong sinh hoạt. Người bị bệnh béo phì có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, sỏi mật…

6 Hình 1Hình 2 Hình 3

7 1. Mô tả những gì em thấy trong hình vẽ. 2. Nguyên nhân gây ra bệnh béo phì là gì?

8

9 - Ăn quá nhiều, hoạt động quá ít nên mỡ trong cơ thể bị tích tụ ngày càng nhiều gây béo phì Hình 1 Hình 2

10

11 - Ăn uống hợp lí, rèn luyện thói quen ăn uống điều độ, ăn chậm, nhai kĩ. - Thường xuyên vận động cơ thể, đi bộ và luyện tập thể dục thể thao.

12

13 Khi bị bệnh béo phì ta cần: - Giảm ăn vặt, giảm lượng cơm, tăng thức ăn ít năng lượng - Đi khám bệnh để tìm đúng nguyên nhân và điều trị đúng. - Ăn đủ đạm, đủ vi-ta-min và chất khoáng. - Phải năng vận động, luyện tập thể dục thể thao

14

15 BÀI TẬP: Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ chấm sao cho phù hợp. - Ăn …………., hoạt động………… nên mỡ trong cơ thể tích tụ ngày càng nhiều gây béo phì. - Người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc bệnh ……… Muốn phòng bệnh béo phì cần: - Ăn uống …………….., rèn thói quen………............... - Năng…………………….., đi bộ và…………...................

16 -Ăn quá nhiều, hoạt động quá ít nên mỡ trong cơ thể bị tích tụ ngày càng nhiều gây béo phì. - Người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao… Muốn phòng bệnh béo phì cần: - Ăn uống hợp lí, rèn luyện thói quen ăn uống điều độ, ăn chậm, nhai kĩ. - Năng vận động cơ thể, đi bộ và luyện tập thể dục thể thao.

17 Bảng chiều cao, cân nặng trung bình của trẻ 9 tuổi: Bé trai: Cân nặng: 28,1kg; chiều cao: 132,6cm Bé gái: Cân nặng: 28,2kg; chiều cao: 132,5cm. Cân nặng, chiều cao ở mức béo phì: Bé trai: Cân nặng: 39,4kg; chiều cao: 144,6cm Bé gái: Cân nặng: 41kg; chiều cao: 144,7cm


Download ppt "HÌNH 1 HÌNH 2 . Có những lớp mỡ quanh đùi, cánh tay trên, vú và cằm.. Cân nặng hơn so với những người cùng tuổi và cùng chiều cao từ 5 kg trở lên.. Bị."

Similar presentations


Ads by Google